Xuất bản thông tin

null Uỷ ban bầu cử tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử

Uỷ ban bầu cử tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng dân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân, sáng 07/4, Uỷ ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến để tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu cấp xã.
Tham dự có ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh,
Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh; ông Lê Thành Công – Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ,
Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh;
bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử tỉnh.

Hội nghị được nghe ông Nguyễn Thành Giang - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy viên Uỷ ban bầu cử tỉnh hướng dẫn về nhiệm vụ các Ban bầu cử và Tổ bầu cử; nội dung kiểm tra, giám sát trước và trong ngày bầu cử.

Theo đó, người ứng cử không được làm thành viên Ban bầu cử hoặc Tổ bầu cử ở đơn vị bầu cử mà mình ứng cử.

Ban bầu cử phải chụ trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc các công việc như: Thi hành pháp luật về bầu cử, niêm yết danh sách cử tri và việc niêm yết danh sách những người ứng cử, bố trí các phòng bỏ phiếu và công việc bầu cử ở các phòng bỏ phiếu, nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các Tổ bầu cử; tổng hợp và kiểm tra biên bản kết quả kiểm phiếu bầu cử, giải quyết khiếu nại, tố cáo v.v..

Về bỏ phiếu, cuộc bỏ phiếu từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, có thể sớm hơn nhưng không trước 5 giờ sáng và có thể kết thúc muộn hơn nhưng không quá 9 giờ tối.

Tại hội nghị, các thành viên Tổ Giúp việc Uỷ ban bầu cử tỉnh đã hướng dẫn cách kiểm phiếu và lập các mẫu biên bản bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp theo Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử quốc gia; hướng dẫn các biểu mẫu trung gian hỗ trợ kiểm tra kết quả bầu cử.

Hữu Nghĩa

Nguồn: dongthap.gov.vn

Follow

Văn bản mới

Văn bản mới

Thông báo

Thông báo

Thông báo đấu giá tài sản

01 thg 12 2023 - 14:12:00