Xuất bản thông tin

null Nâng cao năng lực xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu trái cây

Nâng cao năng lực xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu trái cây

ĐTO - Ngày 24/5, tại TP Cao Lãnh, Ban Quản lý Dự án Quỹ Phát triển nông nghiệp Quốc tế (IFAD) và Tổ chức Phát triển công nghiệp Liên Hiệp quốc (UNIDO) tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu trái cây. Tham dự có đại diện Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thành phố cùng hợp tác xã, tổ hợp tác, hội quán sản xuất trái cây trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, đại diện Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, năm 2021, xuất khẩu nông sản, thực phẩm cả nước đạt 48,6 tỷ USD. Dù đạt được nhiều giá trị cao, nhưng việc phát triển thương hiệu nông sản trong nước vẫn còn bỏ ngõ. Cụ thể, thiếu thương hiệu mạnh, mức độ tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu hạn chế; 90% nông sản của Việt Nam vẫn xuất khẩu dưới dạng thô, dẫn đến giá thấp. Cùng với đó, 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu; nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến xây dựng, phát triển thương hiệu; thiếu các tổ chức ngành hàng dẫn dắt thúc đẩy thương hiệu nông sản Việt Nam...

Vì vậy, để nâng cao giá trị cho trái cây Việt Nam nói chung, tỉnh Đồng Tháp nói riêng, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều kiến thức về các vấn đề liên quan tới đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường trong nước; hướng dẫn, trao đổi về việc đăng ký bảo hộ thương hiệu tại thị trường trọng điểm; tìm hiểu nhu cầu tham gia các hoạt động xây dựng thương hiệu cho trái cây xuất khẩu của Việt Nam. Đồng thời, giúp nông dân hiểu rõ về hướng phát triển gắn với thương hiệu cộng đồng là một hướng đi phù hợp, trở thành công cụ hiệu quả trong phát triển bền vững sản xuất và thị trường, đưa nông sản Việt Nam tiến xa hơn ra thế giới.

Các chuyên gia cũng hỗ trợ các tác nhân, chủ thể trong chuỗi giá trị trái cây chủ lực nắm vững các quy trình thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về đăng ký nhãn hiệu và tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm... hướng tới phục vụ tốt hơn thị trường xuất khẩu.

vhp

nguồn: baodongthap.vn

Follow

Văn bản mới

Văn bản mới
Nút: dongthap.gov.vn:-1